Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Cách chạy quảng cáo facebook với chi phí thấp nhất

1. Content :


Content đặc biệt quan trọng khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo. Điều đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bi các content thật hấp dẫn, đập ngay vào mắt người xem khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn xuất hiện. Tỉ lệ tương tác (view,click, time play) trên Ads của bạn càng cao thì chi phí Ads của bạn càng thấp. Vì vậy hãy đầu tư vào content một cách nghiêm túc. Bạn cần tìm hiểu thật rõ và kĩ về sản phẩm để có thể tổng hợp được những thế mạnh của sản phẩm và thể hiện xúc tích trên diện tích nhỏ Ads với khoảng thời gian và không gian nhỏ bé và hàng trăm luật lệ mà FB đưa ra. Dĩ nhiên bạn vẫn có nhiều cách lách luật nhưng nếu không lách mà thể hiện tốt nội dung vẫn là điều tốt nhất. Quảng cáo của bạn càng ngắn gọn, xúc tích thì tỉ lệ thành công càng cao và hiệu quả.
2. Đối tượng :


Sau khi chuẩn bị sẵn và đầy đủ content các bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm của mình, ai sẽ là người cần sử dụng nó, ai sẽ quan tâm đến nó và ai sẽ dừng lại để xem nó. Chi phí Ads của bạn phụ thuộc vào tương tác của đối tượng, vì vậy sẽ rất cao nếu tất cả các đối tượng đều chẳng quan tâm gì đến Ads của bạn. Nếu bạn là một nhân viên kinh doanh hay Sale bạn sẽ nắm rõ các nguyên lý để thuyết phục khách hàng khi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng loại. Bạn phải show được cho khách hàng thấy điểm mạnh của mình và những gì tốt nhất và phủ hợp nhất với khách hàng. Điều quan trọng là bạn phải biết chọn lựa đúng đối tượng để tiếp xúc với họ và giảm các rủi ro về chi phí và thời gian một cách không cần thiết, như vậy hiệu quả sẽ cao hơn. Tôi lấy ví dụ như việc bạn đi bán Bao Cao Su, điều dĩ nhiên đối tượng các bạn tiếp xúc phải “còn cứng‘ và điều dĩ nhiên để cứng thì chắc phải < 70 tuổi rồi. Còn nếu bạn đi bán đại trà, ai bạn cũng mất thời gian để giới thiệu sản phẩm và chào mời thì chi phí bạn bỏ ra cao là điều dĩ nhiên.
3. Thăm dò thị trường


Việc thăm dò thị trường là điều cần thiết, bạn phải bỏ ra ít chi phí để đánh giá tính hiệu quả và giảm bớt rủi ro cũng như đạt được hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất. Có rất nhiều bạn chuẩn bị rất kĩ trước khi chạy quảng cáo tuy nhiên họ chỉ tập trung vào một nội dung muốn truyền tải theo cảm tính mà không đo lường phản ứng của thị trường vì vậy cứ cắm đầu chạy Ads đó cho đến khi hết tiền thì thôi mà hiệu quả thì ít mà chi phí thì rất cao. Các bạn nên biết rằng FB có vài chục triệu người và mỗi người mỗi suy nghĩ, mỗi nhìn nhận, mỗi đánh giá nên chẳng ai giống ai hay theo một chuẩn mực nào. Vì vậy có thể bạn đã chuẩn bị rất kĩ nhưng nên nhớ hãy chuẩn bị cho mình nhiều mẫu quảng cáo với nhiều nội dung, màu sắc khác nhau. Tiến hành chạy song song các quảng cáo với các đối tượng, muc tiêu khác nhau để đánh giá tính hiệu quả và chi phí mang lại. Để đánh giá quảng cáo nào hiệu quả thì đơn giản vì FB hay GG đều thống kê cho bạn các con số rõ ràng về chi phí, tương tác và những chỉ số khác để căn cứ đánh giá tính hiệu quả của nó. Hãy chọn những sản phẩm hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất để tiến hành một cuộc chinh phục mới ^^
4 . Chọn Lọc


Sau khi đã xác định được quảng cáo hiệu quả bạn nên tiến hành chạy song song nhiều quảng cáo để đánh giá. Những quảng cáo tốt nhất trong thời gian ngắn nhất sẽ được giữ lại và nhân bản để tiến hành chạy song song các quảng cáo để tính hiệu quả cao hơn với thời gian thấp. Thường như các bạn đã biết FB có các cơ chế hiển thị quảng cáo của bạn theo thời gian và số lượng giới hạn trong các khoảng thời gian vì vậy sẽ rất khó để các bạn tiếp cận được một lượng lớn đối tượng trong một khoảng thời gian ngắn và hiệu quả. Tùy theo mục tiêu của chiến dịch quảng cáo bạn sẽ có các điều chỉnh phù hợp. Giống như quy luật sinh tồn cái mạnh sẽ tồn tại và cái yếu sẽ bị loại trừ và lẽ dĩ nhiên những quảng cáo không hiệu quả sẽ bị xóa sổ nhường đất cho những người anh em khác hiệu quả hơn.
4. Chia Sẻ Và Thảo Luận


Tôi từng đặt câu hỏi trên nhiều diễn đàn và các forum cho các bạn Mar Online rằng : “Có ai nắm được công thức về CPI, CPC hay các chi phí khác không ? ”. Phần lớn đều im lặng và không có câu trả lời vì đa phần chúng ta chỉ tập trung vào mò mẫm và đốt tiền cho FB chứ ít ai bỏ thời gian nghiên cứu cách vận hành của cỗ máy này. FB là một cỗ máy tự động nên tất nhiên có có những nguyên tắc hay phép tính chung để có thể tính toán chi phí , chỉ là FB ko công bố và chắc cũng chẳng mấy ai nắm được (tui cũng vậy :v ) . Theo kinh nghiệm của bản thân sau nhiều năm đốt tiền cho FB thì tạm rút ra công thức :
Tạm gọi Y = (Tổng tương tác/ Số lần hiển thị) .
Tạm gọi Z = (Chi phí quảng cáo bỏ ra/B)
Chi phí (1 đơn vị) = Z / Y
B giao động phụ thuộc vào chỉ số Y. B tỉ lệ thuận với Y. Y càng cao thì B càng cao và tiến về ngưỡng chi phí quảng cáo bỏ ra.
Nguồn: Hà Sơn( Harry)