Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

10 Tips setup và 3 phong cách cho Startup cần làm để lớn

10 Tips Nhỏ Để Nâng Cao Văn Hóa Công Ty:
Làm được điều này anh em sẽ dễ dàng tuyển dụng, thu hút và giữ chân các nhân sự tốt làm việc ở công ty mình.
Với 1 StartUp quy mô nhỏ 5 – 10 người, văn phòng 40m2. Vậy làm thế nào để nâng cao được văn hóa và môi trường làm việc với 1 chi phí khiêm tốn nhất ?.
Anh em cùng đọc các gợi ý dưới đây nhé.
1. Bàn làm việc có chậu cây xanh: Dù lớn hay nhỏ nên có, vì anh em nhân viên ngồi máy tính hoa mắt. Có hình ảnh chậu cây sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
2. Lót thảm: Chi phí thảm từ 65k – 150k/m2 tùy vào chất liệu. Dù sao được làm việc trong môi trường có thảm cảm giác sạch sẽ và ấm cúng hơn. Dễ khiến cho các bạn nhân viên mới cảm giác thích thú và yêu công ty.
3. Tường nhà: Treo tranh, vẽ tường hoặc dán giấy. Chi phí treo các bức tranh kích thích sự sáng tạo và năng động tầm 90k – 120k 1 tấm 60x90k.
– In Ảnh Decal PP: 60k/m2
– Dán tấm ảnh vừa in lên tấm nhựa Format tầm 60km2.
– Vẽ tường: 150k/m2 – 200k/m2.
– Dán giấy: 30k/m2 – 90k/m2. Chọn hình thù đẹp tô điểm là được nếu tường nhà chủ đạo màu trắng.
4. Khuyến khích nhân viên ăn mặc đẹp: Đa số anh em bán hàng thì bộ phận đông là Telesale và CSKH. Toàn các chị em vậy nên khuyến khích all ăn mặc thật đẹp. Đến cty trang điểm thật xinh.
Nhìn vào cta sẽ thấy 1 không khí làm việc rất tuyệt. Khi ăn mặc đẹp rồi thì các bạn nhân viên cũng từ đó điều chỉnh hành vi văn hóa của mình cho tốt đẹp.
5. Bàn ghế: Tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại 1 không gian đạm chất Startup thì xin hướng dẫn cách đóng bàn.
– Khung sắt: Ra tiệm sắt đặt người ta làm cái khung sắt bàn bằng sắt vuông phi (2cm). Cao 80cm. Rộng và dài tùy các bạn. Sơn đen lại.
– Mặt bàn: Gỗ thông chi phí 350k/m2. làm mịn rồi vít vào khung là xong.
– 1 bàn: Dài 1mét, rộng 80cm, cao 80cm. Chi phí 400k.
6. Xây dựng quỹ ăn quà vặt hàng tuần: Các chị em thích ăn quà vặt, với ngân sách 200k – 600k/tuần tùy quy mô. Sẽ giúp cho all chị em cảm thấy đc thoải mái và đc chăm sóc.
7. Luôn có thuốc ho, chanh muối: Để phục vụ cho các bạn Telesale.
8. Luôn có Lọ Nước nhỏ mắt: Để cho all anh em được bảo vệ đôi mắt. Cả ngày nhìn vô rồi mà Biểu tượng cảm xúc grin.
9. Có giá để dày dép: Bước vào văn phòng trông sạch sẽ ngăn nắp bao giờ cũng ăn điểm với các bạn nhân viên mới đến và đối tác.
10. Nhà vệ sinh thật sạch sẽ: Điều này chắc chắn rồi nhưng ko phải lúc nào cũng làm đc.
Chúc all anh em StartUp Việt Nam 1 năm phát triển vững mạnh. Hy vọng VN nhờ các Anh Em Isocial mà được mở mày mở mặt với Thế giới.
Văn Hóa 1: Tư Duy Tìm Giải Pháp – Giải Quyết Vấn Đề:
– Startup thì quá nhiều vấn đề phát sinh rồi. Nhưng sẽ thật hiệu quả nếu như cả Team đều hiểu rằng chúng ta cần suy nghĩ tìm Giải Pháp. Tư duy – Chia sẻ giải Pháp – Tổng hợp lại thành 1 Giải Pháp hữu hiệu rồi triển khai thôi.
– Làm Gương từ các Founder, đến Trưởng Phòng, rồi đến các bạn nhân viên. CEO mà không làm gương sags sẽ không bao giờ hút được các Leader giỏi về với mình.
Văn Hóa 2: Chịu Trách Nhiệm 100%:
– Khi bộ phận Marketing không đem về đủ số cho đội Telesale thì Người Leader mảng này sẵn sàng nhận lỗi 100% là của mình và không cần đưa ra lý do gì biện minh.
– Vì dù thực tế Face đang cập nhật hay thị trường Down Xuống thì all những người Founder còn lại họ quá hiểu. Cho nên việc bạn nhận 100% trách nhiệm về mình không phản ánh bạn kém cỏi. Mà nó phản ảnh thái độ nghiêm túc và dám chịu trách nhiệm trong công việc. Chả ai lại ko thích làm vc với 1 người như vậy !
=> Chịu trách nhiệm và tiếp tục Tư Duy Tìm Giải Pháp.
– Ngược lại, nhóm người khi không hoàn thành nhiệm vụ lại đưa ra cả đống lý do, lý chấu, đổ lỗi sẽ chỉ làm các Founder và anh em trong team ức chế.
=> 1 Khi đã đổ lỗi + lý do thì não bộ sẽ ngừng Suy nghĩ tìm giải pháp.
Văn Hóa 3: Nghĩ Hộ và Nói Hộ Người Khác:
– Nghĩ hộ nhân viên, nghĩ hộ Trưởng Phòng, nghĩ hộ cho những Fouder cùng hợp tác. Điều này chỉ làm thui chột đi khả năng tư duy của cấp dưới và lười biếng giữa các Founder.
Biểu tượng cảm xúc grin Anh em trong Team biết luôn có 1 đứa nghĩ cho all rồi. Và lần nào họp nó cũng nói cả cuộc họp nên dần dần họ hiểu là không cần nói gì. Chờ nghe và triển thôi.
– Chúng ta nên đặt câu hỏi để kích thích mọi người chia sẻ, kích thích họ tư duy. Chứ không phải l
+, Theo em giải pháp là gì nhi ?
+, Đâu sẽ là giải pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn đề này nhỉ ?
+. Giả sử em là Giám Đốc, em sẽ giải quyết việc này ntn nhỉ ?
+, Còn gì nữa ?? Còn gì nữa ??
– 1 Người thực sự có năng lực lãnh đạo và quản lý sẽ cảm thấy khó chịu khi suốt ngày bị Cấp Trên nhồi não. Bắt phải làm theo ý kiến của mình mà không hề được có cơ hội trình bày quan điểm và giải pháp của riêng mình.