Đây là nội dung khóa học Lập kế hoạch Digital Marketing/ Marketing online/ Internet marketing tại học viện chuyên về Digital Marketing Vinalink Academy bản thu nhỏ dành cho doanh nghiệp nhỏ tại Việt nam.
Sau khi học xong các bạn sẽ lập được kế hoạch Marketing với các bước sau :
1. Nêu được sản phẩm hay brand, mục tiêu cần lập kế hoạch trong 1 năm là gì? Và 1 kế hoạch sales ngắn hạn giải quyết trước mắt 1 tháng là chi bao nhiêu cho ads để bán được bao nhiêu hàng?
2. Mục tiêu branding : 1 năm thì sẽ có bao nhiêu khách hàng biết? biết qua kênh nào?
3. Mục tiêu sales trước mắt : Định chi bao nhiêu tiền cho ads? chạy ads kênh nào để đạt mục tiêu? Chi phí dự định chấp nhận được là chi bao nhiêu tiền/ doanh số cụ thể? ví dụ 10% hay 20%?
4. Hãy cho biết khách hàng của bạn là ai? chia nhỏ ra bao nhiêu nhóm? Phân khúc chi tiêu nhóm nào?
5. Hãy cho biết sản phẩm của bạn sẽ chia ra đáp ứng được những vấn đề gì của nhóm khách nào?
6. Hãy cho biết Khi nào thì sản phẩm sẽ bán chạy ? Hàng của bạn là loại chủ động hay bị động?
7. Khu vực nào sẽ là thị trường chính?
8. Cho biết giá sản phẩm, hình ảnh và đặc điểm sản phẩm
9. Hãy cho biết 3 lợi ích lý tính đáp ứng của sản phẩm
10. Hãy cho biết ít nhất 3 lợi ích cảm tính của sản phẩm
11. Hãy cho biết USP của sản phẩm ? Thế mạnh lớn nhất và khác biệt nhất? – Slogan hay Tagline bán hàng là gì?
12. Ý tưởng truyền thông của bạn cho kế hoạch 1 năm là gì?
13. Ý tưởng bán hàng của bạn là gì tháng này?
14. Hãy cho biết bạn đã xây dựng website chính như thế nào? địa chỉ web đâu? đã chuẩn Who What Why chưa? Sắp tới sẽ chỉnh 3W không?
15. Hãy cho biết kế hoạch dài hạn 1 năm : Những thứ nào bạn sẽ đầu tư :
4. Hãy cho biết khách hàng của bạn là ai? chia nhỏ ra bao nhiêu nhóm? Phân khúc chi tiêu nhóm nào?
5. Hãy cho biết sản phẩm của bạn sẽ chia ra đáp ứng được những vấn đề gì của nhóm khách nào?
6. Hãy cho biết Khi nào thì sản phẩm sẽ bán chạy ? Hàng của bạn là loại chủ động hay bị động?
7. Khu vực nào sẽ là thị trường chính?
8. Cho biết giá sản phẩm, hình ảnh và đặc điểm sản phẩm
9. Hãy cho biết 3 lợi ích lý tính đáp ứng của sản phẩm
10. Hãy cho biết ít nhất 3 lợi ích cảm tính của sản phẩm
11. Hãy cho biết USP của sản phẩm ? Thế mạnh lớn nhất và khác biệt nhất? – Slogan hay Tagline bán hàng là gì?
12. Ý tưởng truyền thông của bạn cho kế hoạch 1 năm là gì?
13. Ý tưởng bán hàng của bạn là gì tháng này?
14. Hãy cho biết bạn đã xây dựng website chính như thế nào? địa chỉ web đâu? đã chuẩn Who What Why chưa? Sắp tới sẽ chỉnh 3W không?
15. Hãy cho biết kế hoạch dài hạn 1 năm : Những thứ nào bạn sẽ đầu tư :
+ Web chính đã có chưa, chuẩn Who What Why chưa? Các trang sản phẩm chuẩn AIDA chưa? Bao h sẽ xong?
+ Bao nhiêu web vệ tinh?,
+ Dự định seo bao nhiêu từ khóa – hãy liệt kê ít nhất 20 từ khóa bán hàng?,
+ Thuê viết bao nhiêu bài chuẩn SEO,? ,
+ Fanpage bao nhiêu fan?
+ Có lập group FB chăm sóc khách ko?
+ Có lập hệ thống email list và SMS brandname ko?
+ Có đầu tư CRM không?
+ Có lập kênh Youtube và sản xuất bao nhiêu video? và có video giới thiệu cty không?
+ Có làm video bán hàng và chạy ads ko?
+ Sẽ làm bao nhiêu video để SEO?
+ Có chạy google ads , GDN và Remarketing không? tự chạy hay thuê?
+ Có chạy Facebook ads cho branding ko? dự định chạy 1 năm bao nhiêu tiền và cho bao nhiêu người xem?
+ Có định viết bao nhiêu bài PR báo chí và định đưa lên báo nào?
+ Có định mở gian hàng trên TMĐT không?
+ Kế hoạch Forum seeding cho Brand mình thế nào?
16. Hãy cho biết kế hoạch ngắn hạn tháng tới :
+ Chi bao tiền quảng cáo cho FB, GG, Côccoc hay quảng cáo ở đâu?
+ Có làm Sales page bán hàng không? hay chạy FB ads bán trên FB?
17. Nhân sự :
+ Có định thuê thiết kế riêng hay thuê ngoài hay tự học?
+ Chạy FB ads và GG adwords tự chạy hay thuê agency?
+ Viết bài quảng cáo FB tự viết ?
+ Viết bài bán hàng định bao giờ thì viết xong các bài AIDA?
+ Các trang vệ tinh chuẩn SEO thì thuê viết bài ở ngoài hay tự viết?
18. Đo lường hiệu quả chiến dịch : Định chi bao nhiêu cho Sales/ doanh số và bao nhiêu cho Brand/ Doanh số?
+ Bao nhiêu web vệ tinh?,
+ Dự định seo bao nhiêu từ khóa – hãy liệt kê ít nhất 20 từ khóa bán hàng?,
+ Thuê viết bao nhiêu bài chuẩn SEO,? ,
+ Fanpage bao nhiêu fan?
+ Có lập group FB chăm sóc khách ko?
+ Có lập hệ thống email list và SMS brandname ko?
+ Có đầu tư CRM không?
+ Có lập kênh Youtube và sản xuất bao nhiêu video? và có video giới thiệu cty không?
+ Có làm video bán hàng và chạy ads ko?
+ Sẽ làm bao nhiêu video để SEO?
+ Có chạy google ads , GDN và Remarketing không? tự chạy hay thuê?
+ Có chạy Facebook ads cho branding ko? dự định chạy 1 năm bao nhiêu tiền và cho bao nhiêu người xem?
+ Có định viết bao nhiêu bài PR báo chí và định đưa lên báo nào?
+ Có định mở gian hàng trên TMĐT không?
+ Kế hoạch Forum seeding cho Brand mình thế nào?
16. Hãy cho biết kế hoạch ngắn hạn tháng tới :
+ Chi bao tiền quảng cáo cho FB, GG, Côccoc hay quảng cáo ở đâu?
+ Có làm Sales page bán hàng không? hay chạy FB ads bán trên FB?
17. Nhân sự :
+ Có định thuê thiết kế riêng hay thuê ngoài hay tự học?
+ Chạy FB ads và GG adwords tự chạy hay thuê agency?
+ Viết bài quảng cáo FB tự viết ?
+ Viết bài bán hàng định bao giờ thì viết xong các bài AIDA?
+ Các trang vệ tinh chuẩn SEO thì thuê viết bài ở ngoài hay tự viết?
18. Đo lường hiệu quả chiến dịch : Định chi bao nhiêu cho Sales/ doanh số và bao nhiêu cho Brand/ Doanh số?
Riêng đối với Doanh nghiệp vừa và lớn trở lên thì Bản Plan Marketing sẽ quy mô hơn và đẩy đủ hơn. Hãy tải bản Plan Kinh doanh + Marketing dưới đây