1. Khi chia đối tượng quảng cáo(targeting), chia nhỏ đến tầm nào là hiệu quả nhất?
Chọn một đối tượng nhỏ và cụ thể
Quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn có khả năng hoạt động
tốt hơn nếu được hiển thị cho những người có nhiều khả năng
quan tâm đếnsản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Khi bạn nhắm
mục tiêu từng nhóm quảng cáo đến các nhóm người cụ thể, nhỏ hơn
tại một thời điểm, bạn có thể tùy chỉnh hình ảnh và văn bản của
mình để quảng cáo mang tính cá nhân nhiều hơn và hấp dẫn hơn với đối
tượng mà bạn đang cố tiếp cận.
Ví dụ: một cửa hàng đồ chơi trẻ em ở phố Bà Triệu có thể
muốn nhắm mục tiêu đến những người là cha mẹ sống gần phố Bà
Triệu. Điều này có thể thu hẹp đối tượng ước tính và giúp đảm bảo
rằng những người xem quảng cáo có nhiều khả năng kết nối với
doanh nghiệp và trở thành khách hàng hơn.
Chọn một đối tượng lớn và chung
Mặt khác, nhắm mục tiêu đối tượng lớn và chung hơn có thể là lựa
chọn đúng nếu bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu. Nếu bạn không
chắc mìnhnên nhắm mục tiêu đến kiểu người nào thì đối tượng lớn hơn,
chung hơn có thể làmột cách tốt để tìm hiểu thêm về những kiểu người
quan tâm đến doanh nghiệp củabạn.
2. Có những cách target đối tượng kiểu gì để tối ưu quảng cáo tốt nhất?
Đốitượng tuỳ chỉnh (custom audience)
Vịtrí
Thông tin nhân khẩu học
Độ tuổi và giới tính
Sở thích
Hành vi
Kết nối
Tìm hiểu them tại đây:https://www.facebook.com/business/help/633474486707199…
3. Nguyên tắc tuỳ chọn nhắm mục tiêu đối tượng:
– Vị trí (Sống tại A HOẶC B)
– Tuổi (Thuộc độ tuổi từ 18 đến 65)
– Là nữ giới
– Ngôn ngữ (bạn có thể chọn VÀ)
– Sở thích (bạn chỉ được chọn HOẶC)
– Hành vi (bạn có thể chọn VÀ)
4. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi chọn nhiều loại hoặc từ khóa khi tạo đối tượng của mình?
Nếu bạn chọn nhiều tùy chọn từ Sở thích hoặc Hành vi để nhắm mục
tiêu khi bạn đang tạo nhóm quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận những người phù
hợp với bất kỳ loại nào mà bạn đã chọn. Ví dụ: nếu bạn chọn loại
Golf và Quần vợt, bạn sẽ nhắm mục tiêu mọi người thích golf hoặc
quần vợt, chứ không chỉ những người thích cả golf và quần vợt.
Lưu ý rằng không thể chỉ nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo đến những người
thuộc tất cả các loại đã chọn.
5. Cho em hỏi: sản phẩm cùng nguồn, ảnh giống nhau, content giống nhau,
target giống nhau tsao khi em chạy ads thì 1page tương tác mạnh, trừ
tiền nhanh còn 1 page thì rất chậm, hầu như không có tương tác?
Do quảng cáo của bạn cùng phân phối đến 1 nhóm người, content lại
giốngnhau, nên cả 2 sẽ tự cạnh tranh lẫn nhau. Tuy nhiên, Facebook sẽ ưu
tiên quảng cáo nào có hiệu quả cao hơn và tiếp tục phân phối đến người
dùng, nên sẽ chỉ có1 QC được phân phối nhiều hơn. Bạn nên xem lại tập
khách hàng của mình, và cố gắngtách biệt theo nhiều cách khác nhau, ví
dụ các chu kì mua hàng, giới tính, tuổi….
6. Cho em hỏi với những sản phẩm khó chuyểnđổi ( như em bán khóa học dài
hạn, giá cao) muốn target chặt sở thích, nhưng cónhững sở thích ko có
trong đề xuất thì làm thế nào ạ, vì những sở thích sẵn có lại không liên
quan đến sản phẩm của em?
Hệ thống sẽ chỉ hiển thị các sở thích khi thấy sở thích bạn cần có
nhiềungười nhắc đến trên Facebook, do sở thích của bạn có thể chưa có
nhiều người nhắc đến nên hệ thống chưa thể thêm vào được. Bạn vui lòng
thử nghiệm chạy quảng cáo với các từ khóa sở thích khác để so sánh hiệu
quả của từng từ khóa nhé
7. Interest facebook dựa theo tiêu chí gì?
Chúng tôi lấy thông tin này từ các mối quan tâm mà users liệt kê, các
hoạt động, giáo dục, chức danh công việc, Trang họ thích hay nhóm người
mà họ quan tâm.
8. Khi chạy ads mình target theo vị trí địa lí thì có một số vị trí
mình muốn target nhưng lại không nằm trong danh mục của facebook thì liệu
có cách nào khác tiếp cận được đối tượng ở vị trí đó không ?
A: Bạn có thể target bằng cách thả ghim trên bản đồ vị trí địa lí mà bạn
muốn phân phối quảng cáo nhé! Sau đó bạn có thể chọn ranh giới vòng
ngoài (+Km). Bạn nhớ là thả ghim trước khi chọn ranh giới vòng ngoài nhé.
9. Nhắm Trang trong mục Sở Thích thì khác gì với nhắm Trang qua Kết Nối?
Khi Trang của bạn đạt trên 100,000 likes, Facebook sẽ chuyển Trang của
bạn vào mụcSở Thích, và Quản Trị Viên của Trang có thể nhắm Trang như
một Sở Thích.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa nhắm Trang trong mục Sở Thích với nhắm Trang
qua KếtNối chính là bạn có thể hướng quảng cáo của mình tới fans của
Trang, và cảnhững người thể hiện sự quan tâm yêu thích tới Trang (nhắc
về, tag, check-in…).Những người này không phải là fans của bạn; họ có
thể đã từng vào Trang củabạn, like post của bạn, hay check-in tại cửa
hàng, nhưng lại chưa bao giờ bấm nút “Like” cho Trang của bạn.
Trong khi đó, nhắm Trang qua Kết Nối chỉ giới hạn ở việc nhắm tới những người là fans của bạn mà thôi.
10. Chị cho em hỏi là khi em target và chọn số lần hiển thị, thì thấy
nói “Chúng tôi sẽ phân phối quảng cáo của bạn cho mọi người nhiều lần
nhất có thể”, vậy mục tiêu hiển thị này là cho nhiều người và mỗi người 1
lần. Hay là 1 người có thể nhìn thấy quảng cáo của em đến tận 2-3 lần ạ.
A: tùy vào nhóm đối tượng của bạn lớn/nhỏ và ngân sách, nhóm đối tượng
lớn +ngân sách nhỏ, quảng cáo sẽ chiếu tới nhiều người/mỗi người 1 lần.
Còn nhóm đối tượng của bạn nhỏ, ngân sách lớn, sẽ không tránh khỏi việc
đăng quảng cáo tới 1người nhiều lần nhé. Để tránh tình trạng phân phối 1
quảng cáo tới 1 người nhiều lần, bạn hãy chọn chế độ Tối Ưu Hoá cho Số
Người Tiếp Cận Khác Nhau HằngNgày
11. Điểm chất lượng ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo, điểm chất
lượng cao có làmgiảm giá thầu không và làm sao để tăng điểm chất lượng
cho quảng cáo ?
Quảng cáo của bạn sẽ nhận được một đánh giá từ 1 (có liên quan ít nhất)
đến10 (phù hợp nhất). Điểm được tính toán dựa trên phản hồi thực tế và
dự kiếntích cực và tiêu cực từ khán giả mục tiêu của quảng cáo. Điểm này
được cập nhậttrong thời gian thực (real-time) khi người dùng tương tác
với và cung cấp thông tin phản hồi – cả tích cực và tiêu cực – với quảng
cáo đó.
Trong khi Facebook cho biết họ sử dụng số điểm chất lượng để xác định độ
tươngtác trong tương lai với quảng cáo của bạn, mình nghĩ giả định này
chỉ có thểdựa vào sự tương tác thực tế trước đó. Facebook chỉ có thể dự
đoán tương lai dựa trên sự tương tác đã xảy ra – và điều này dựa trên tối
thiểu 500 hiển thị hàng ngày để nhận được một điểm số.
Điểm Relevance được cập nhật trong thời gian thực, vì vậy bạn có thể
thấy điểm khác nhau từ ngày này qua ngày khác. Điều này giúp các nhà
quảng cáo hiện bắt nhịp với xu hướng cả tích cực và tiêu cực liên quan
đến tương tác với quảng cáo của họ. Điểm thấp đi có thể là một dấu hiệu
cho thấy bạn cần chỉnh lại nội dung, hình ảnh của mình để thu hút nhiều
đối tượng hơn.
Bạn có thể tham khảo thêm cách để tăngđiểm chất lượng ởhttps://www.facebook.com/business/help/547135645422568
12.Về chi phí quảng cáo: mình test 2 quảng cáo: cùng content, cùng
target (cả target nhỏ và target lớn) cùng page, cùng tài khoản. Tuy
nhiên, tại những thời điểm khác nhau thì chi phí khác nhau, cá biệt có
trường hợp chênh lệch nhau đến hơn 10 lần, vậy nguyên nhân này là do
đâu?
Theo mình suy đoán thì có thể thời gian set quảng cáo của bạn khác nhau.
Khi phân phối quảng cáo vào giờ cao điểm, có nhiều người đang online,
QC của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, vì vậy giá cả cũng rẻ hơn.
Tương tự, khi phân phối QC vào giờ traffic thấp, lượng người tiếp cận ít
hơn, và giá quảng cáo sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy sự chênh
lệch quá lớn, bạn có thể email đến nhóm Hỗ Trợ để kiểm tra lại xem sao
nhé.
13. Để nghiên cứu tạo database khách hàng trên fb cần thực hiện như thế nào ?
Bạn có thể nghiên cứu database bằng cách tạo tệp đối tượng tùychỉnh. bạn có thể tìm hiêu thêm ở https://www.facebook.com/business/help/170456843145568
14. Cách Facebook lấy thông tin và Vị Trí?
Facebook sử dụng thông tin từ nhiều nguồn như TP hiện tại từ trang cá
nhân, địa chỉ IP, dữ liệu từ thiết bị di động (nếu dịch vụ định vị được
bật), và cả thông tin tổng hợp từ bạn bè của bạn.
15. Cách đặt mục tiêu đối tượng có ảnh hưởng đến hình thức hiển thị
(máy tính, cột bên phải, smart phone, di động thường) không? Hay cách
hiển thị phụ thuộc vào giá tiền đấu giá của quảng cáo. Mình có chọn
quảng cáo hiển thị nhiều hình thức nhưng thống kê vị trí quảng cáo
thưởng 98-100% là hiển thị trên smartphone thôi, mặc dù mình không tùy
chỉnh về đối tượng người dùng thiết bị.
Cám ơn câu hỏi của bạn. Facebook phân phối quảng cáo dựa trên các mục
tiêu mà bạn chọn lựa bạn đầu (kết hợp với các yếu tố khác như bid, thời
gian quảng cáo…). Ví dụ như nếu bạn chọn mục tiêu là thích Trang, mà
trong khoảng thời gian đó, những người rơi vào nhóm đối tượng tiếp cận
của bạn lại online qua thiết bị di động, Facebook sẽ cố gắng chuyển tại
QC đến người dùng qua thiết bị ấy, thay vì hiển thị ở màn hình desktop.
Ngoài ra, số lượng người truy cập Facebook qua thiết bị di động tăng
trưởng rất mạnh trong thời gian qua, nên Facebook cũng sẽ ưu tiên hình
thức hiển thị này nhiều hơn.
15 Điều Bạn Cần Biết Về Facebook Targeting
Related Posts:
Ưu điểm và Nhược điệm lựa chọn ngân sách Facebook1. Tên của các loại Ngân sách của Facebook :Trả lời : Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày 2. Ưu nhược điểm của từng loại: Ngân sách hàng ngày: § Ưu điểm : • Giúp bạn chủ động về tài chính theo từng ngày để thiế… Read More
Hướng dẫn khắc phục quảng cáo Facebook không chạy, không cắn tiềnTIPS GIÚP QUẢNG CÁO FACEBOOK CHẠY ĐƯỢC NGAY MÀ KHÔNG MẤT NHIỀU TIỀN dành cho những người tạo ads set nhưng không được trừ tiền Thời gian gần đây dường như Facebook update thuật toán 1 cách không chính thức nên khá nhiều qu… Read More
15 Điều Bạn Cần Biết Về Facebook Targeting1. Khi chia đối tượng quảng cáo(targeting), chia nhỏ đến tầm nào là hiệu quả nhất? Chọn một đối tượng nhỏ và cụ thể Quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn có khả năng hoạt động tốt hơn nếu được hiển thị cho như… Read More
Cách quản lý và trả lời comment, message, tag Member cho fanpageĐối với các Fanpage bán hàng, sử dụng giải pháp nào để vừa thuận tiện, tin tưởng và bảo mật? Đầu tiên, hãy tuyệt đối lưu ý sau: Tuyệt đối ko tag khách hàng trong các Comment với tư cách Fanpage vì như vậy họ sẽ không nhận … Read More
Kích thước ảnh Album Facebook “SIÊU ĐẸP”Trong chuỗi “TỐI ƯU TỪNG TÍ” cùng cả nhà iSocial. Bình ngồi test cho cả nhà dùng. Chúc anh/chị/em thành công “tiêu tiền ít gặt tiền nhiều” Dưới đây là các dạng kích thước ảnh Album Facebook khá thú vị cho cả nhà đăng F… Read More