1. Tên của các loại Ngân sách của Facebook :Trả lời : Ngân sách trọn đời và Ngân sách hàng ngày
2. Ưu nhược điểm của từng loại:
Ngân sách hàng ngày:
§ Ưu điểm :
• Giúp bạn chủ động về tài chính theo từng ngày để thiết lập một kế
hoạch marketing . Đôi khi còn phải báo cáo lại cho những lão sếp khó
tính lúc nào xăm soi bảo mình toàn lướt Facebook hoặc báo cáo cho những
bà vợ có máu hay ghen thấy chồng lúc nào cũng cắm đầu cắm mặt vào
Facebook rồi tiêu xèng như nước.
• Giúp cho các bạn mới lao vào lĩnh vực quảng cáo Facebook khắc
nghiệt và đầy bon chen có thể test nhóm quảng cáo sao cho phù hợp với
các đối tượng mà sản phẩm mình bán cần nhắm tới hay kiểm tra xem nội
dung của quảng cáo có thu hút người dùng hay không.
• Giúp cho bạn có được những thống kê qua những lần test thử quảng
cáo để xác định các đối tượng người dùng quan tâm đến sản phẩm , sở
thích, Độ tuổi phù hợp , Vùng miền quan tâm , giới tính và đặc biệt là
biết được khung giờ vàng mà người dùng tương tác nhiều nhất.
§ Nhược điểm : • Phải chạy nhiều quảng cáo để kiểm tra các đối tượng
mà mình nhắm đến sản phẩm dẫn đến nhiều khi chẳng có kết quả mà lão sếp
cứ đòi phải có đơn hàng , phải thế này phải thế lọ thế chai. Buồn =((•
Phải kiểm tra quảng cáo hàng ngày và thống kê kết quả . Nếu lỡ có bận đi
chơi với gấu mà quên không dừng quảng cáo không hiệu quả thì lại tốn
tiền vô ích .• Không chọn được khung giờ trong ngày để chạy quảng cáo
chỉ chạy quảng cáo tất cả các khung giờ trong ngày.
Ngân sách trọn đời :
§ Ưu điểm : • Không phải lo quảng cáo hiệu quả bị dừng giữa chừng kể
cả bạn có đang đi chơi với gấu hay phải đi tập thể hình =)))
• Có thể chạy quảng cáo theo khung giờ vàng mà bạn xác định được người dùng tương tác nhiều nhất.
§ Nhược điểm :• Không kiểm soát được ngân sách từng ngày vì Facebook
sẽ phân phối tự động điều chỉnh. Nếu bạn chọn đối tượng để quảng cáo quá
rộng hoặc không đúng thì ngân sách sẽ hết trong vòng 1 nốt nhạc hoặc n
nốt nhạc mà bạn không hiểu vì sao kết quả thu được lại chẳng có gì .•
Chi tiêu cho quảng cáo không đúng lúc làm khó tìm kiếm khách hàng hay
tương tác của người dùng.• Giá tương tác đến quảng cáo có thể bị đẩy lên
cao bất thường nếu có nhiều người quảng cáo về lĩnh vực bạn đang chạy.
3. Khi nào nên sử dụng 2 loại ngân sách đó.• Khi bạn có thật nhiều tiền bạn dùng loại nào cũng đc =)) . Đùa vậy chứ
• Khi bạn chưa xác định được đối tượng quan tâm đến sản phẩm như : độ
tuổi , sở thích , vùng miền giới tính , khung giờ khách hàng tương tác
nhiều nhất thì tốt nhất bạn nên sử dụng quảng cáo hàng ngày để kiểm tra
việc tương tác của khách hàng bằng những quảng cáo riêng cho từng ngày
sau đó thống kê để xác định ra đối tượng tốt nhất và hơn nữa bạn có thể
tiết kiệm được chi phí.
• Khi bạn đã có tập khách hàng tiềm năng và khung giờ vàng người dùng
tương tác nhiều nhất thông qua quảng cáo hàng ngày bạn có thể set cho
quảng cáo với ngân sách trọn đời nhằm tăng doanh thu .