Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Những kênh digital marketing cho doanh nghiệp

1. WEBSITE
Bán hàng truyền thống thì cửa hàng, showroom là điều kiện quan trọng để bạn tiếp cận khách hàng. Còn bán hàng online thì đó chắc chắn là WEBSITE. Website là một showroom trực tuyến của bạn trên môi trường internet – Nếu bạn không có website, bạn nên dừng suy nghĩ tới việc phát triển doanh nghiệp trên internet (trừ khi bạn buôn bán nhỏ lẻ và chỉ cần bán hàng trên Profile Facebook). Hoặc một website quá tệ sẽ khiến khách hàng của bạn một đi không trở lại.
Chăm chút cho website cả về nội dung lẫn hình ảnh, bạn sẽ níu chân được khách hàng lâu hơn, và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
2. FACEBOOK MARKETING
Cuộc chiến thương hiệu và bán hàng trên facebook ngày càng khó khăn. Tuy nhiên, với lượng user lên tới hàng triệu người, Facebook vẫn là mảnh đất màu mỡ doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua. Facebook Marketing khá đa dạng: Facebook Fanpage, Facebook Profile và Facebook Ads.
Các website TMĐT hàng đầu hiện nay đều có Facebook Fanpage – nơi họ hiện diện để phát triển thương hiệu trên mạng xã hội. Ví dụ 1 số Fanpage Facebook của các ông lớn trên thị trường TMĐT tại việt nam:
  • Fanpage Lazada: 13.624.642 Like
  • Fanpage Thế giới Di động: 2.025.765 Like
  • Fanpage FPT Shop: 1.299.964 Like
Hay những Fanpage của người nổi tiếng:
  • Fanpage Hoài Linh: 8.811.864 Like
  • Fanpage Trấn Thành: 8.433.671 Like
Quan trọng hơn, 28% người dùng có thói quen chia sẻ trải nghiệm, check-in khi sử dụng sản phẩm dịch vụ lên các trang mạng xã hội. Điều này là cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp muốn tận dụng Social để vươn lên thách thức các ông lớn. Chính vì khả năng giúp gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu, kết nối hoàn hảo và tương tác với khách hàng nên doanh nghiệp TMĐT nói riêng và các doanh nghiệp nói chung không thể bỏ qua Facebook Marketing & Social Media.
3. SEO
SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây vẫn là kênh chủ lực nếu bạn thực sự muốn tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ của bạn và tăng doanh số bán hàng.
Mỗi user trên internet có nhu cầu tiêu dùng khác nhau và theo cách thông thường, họ sẽ tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên internet qua công cụ search của Google (công cụ phổ biến nhất). Vậy bạn thử hình dung những từ khóa liên quan tới sản phẩm dịch vụ của bạn có lượng search tới 100.000 lượt/tháng và các kết quả hiển thị chỉ có đối thủ cạnh tranh của bạn mà thôi.
Như vậy bạn đã không có cơ hội tiếp cận 100.000 lượt search kia và lượng user này sẽ chảy về tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn. Và bạn sẽ không có 1 đồng doanh thu nào cả! Chính vì vậy SEO là công cụ sống còn đối với doanh nghiệp khi nó tác động trực tiếp tới doanh thu.
Tuy nhiên, SEO là cả 1 quá trình – bạn không thể ăn xổi 2-3 ngày từ khóa lên được Top 1 của Google được. SEO cần có thời gian để Google đánh giá website của bạn có phù hợp với những từ khóa người dùng đang tìm kiếm hay không? Hãy tập trung vào content chất lượng – đó là cách làm hiệu quả nhất giúp bạn khác biệt trên môi trường internet. Hãy kiên định với SEO – bạn sẽ nhận ra giá trị gấp ngàn lần so với các kênh khác.
4. Google marketing, Email marketing, Youtube marketing