Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Xu hướng SEO 2016

1. Seo trên Bing sẽ tăng khả năng cạnh tranh
Với Google thì nó không phân biệt cho dù bạn là một chuyên gia SEO hay một người mới vào nghề seo được vài tháng, điều quan trọng là cần lưu ý rằng trong thế giới tiếp thị công cụ tìm kiếm thì bing của Microsot cũng là một trong những đối thủ đáng chú ý của Google và tại thời điểm hiện tại cùng với động thái của Microsot cho thấy rằng Bing sẽ được phát triển như một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ và phổ biến nhằm phân chia thị trường với Google, bạn còn chần chừ gì nữa hãy lên ngay kế hoạch Seo Bing cho mình đi.
 2. Seo trên di động là một vai trò quan trọng
SEO di động được phát triển và chính thức thuật toán được áp dụng vào nửa cuối năm 2015 và Google đã từng công bố “tìm kiếm trên di động không làm ảnh hưởng kết quả tìm kiếm trên website” nhưng với thời kỳ bùng nổ của các Smarphone thì lượng truy cập, tìm kiếm từ smarphone đã tăng một cách đáng kể và nếu website bạn chưa có giao diện mobile sẽ bị tụt hậu với Google tuy nói là không ảnh hưởng nhưng nó gián tiếp ảnh hưởng đến website bạn bởi website của bạn không được ưu ái trên Google chính vì vậy độ phổ biết của website bạn sẽ bị giảm.
Đó là lý do tại sao mà việc tối ưu hóa website cho các thiết bị di động lại được ưu tiên đến vậy và Google đã nhấn mạnh tầm quan trọng này bằng cách cung cấp công cụ cho phép người dùng kiểm tra xem liệu trang web của mình có thân thiện với các thiết bị di động hay không. Nếu website bạn chưa có thân thiện với thiết bị di động thì hãy làm luôn nhé.
3. Local SEO sẽ lên ngôi
Local SEO chúng ta có thể hiểu đó là một hình thức tối ưu hóa thứ hạng của một trang web khi nó liên quan đến phạm vi là một địa phương hay vùng lãnh thổ nào đó. Local SEO có một vai trò quan trọng trong vài năm trở lại đây và đến năm 2016, tầm quan trọng của Local SEO còn được nâng lên nữa. Với những website có được local seo sẽ được ưu tiên có những vị trí thứ hạng của Google khi người dùng tìm kiếm.
 Để tạo được Local Seo bạn cần có trong tay một vài thủ thuật như: tạo hồ sơ Google Map thật chuẩn (trong đó có tên công ty, điện thoại, trang web, lĩnh vực hoạt động, địa chỉ…) sau đó nhúng bản đồ vào trong trang web, tạo Google+ Page cho địa điểm, thêm mã vùng địa phương ở trước số điện thoại, viết địa chỉ của công ty ở chân trang web…và quan trọng nhất bạn không thể bỏ qua đó là có những đánh giá và nhận xét của khách hàng hoặc người thân thì local của bạn mới có tác dụng.
4. SEO và tiếp thị kỹ thuật số sẽ hòa quyện vào nhau
Nếu bạn để ý bạn sẽ thấy rằng cách mà chúng ta mô tả về SEO đã có sự thay đổi trong thời gian trở lại đây. Điểm dễ nhận ra nhất đó là phần mô tả luôn được lựa chọn bằng những nội dung trong website vì Google đang nỗ lực hướng tới việc cung cấp cho người dùng những nội dung chất lượng nhất, chính xác nhất và được quan tâm nhất nên nội dung nào càng được chia sẻ thì có thứ hạng càng cao.
 Đồng thời, để có một chiến dịch SEO tốt cần phải kết hợp các yếu tố phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng được các liên kết hữu cơ và hưởng lợi trực tiếp từ những lượt + của Google hay những lượt like của facebook hoặc chia sẻ bình luận của twiter. Với những chia sẻ của mình hy vọng các bạn có những website có vị trí thứ hạng cao trên top của Google.