Thời gian gần đây dường như Facebook update thuật toán 1 cách không chính thức nên khá nhiều quảng cáo set lên dưới dạng CPM optimized đều không "được" trừ tiền. Cách thức cũ để khắc phục vấn đề này là 1 vài người thử áp dụng bằng cái đặt giá CPM gấp 10 - 20 lần và chờ fb trừ tiền sẽ chỉnh lại.
Tuy nhiên có nhiều người chỉ sau 2 - 3 tiếng quay lại đã thấy Fb trừ tiền với giá cpm cao khủng khiếp và giá cho 1 click hay 1 engagement nhiều khi đắt hơn cả thịt cá hồi. Mình mới test thử cách thức mới và đạt hiệu quả 5/5 ads set ngày hôm nay, mọi người có thể thử:
1/ Vào Power Editor
2/ Tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo. Chú ý nhóm quảng cáo bạn để ngân sách trọn đời và chi phí khoảng 50 - 100k đổ lại thôi, để phòng ngừa rủi ro.
3/ Tạo quảng cáo như bình thường. Tuy nhiên chú ý 2 phần sau:
- Phần đối tượng: Đừng chọn đối tượng quá rộng sẽ dẫn đến giá ad cao. Hãy chọn theo từng nhóm đối tượng nhỏ để quảng cáo được hiệu quả hơn mà giá lại thấp hơn (ví dụ nữ, 25 - 30 tuổi)
- Phần bid giá (cái này quan trọng nhất) - Các bạn chọn đấu giá CPM thủ công:
+) Ở phần CPM duy nhất (1000 lần hiển thị duy nhất): để khoảng 5 - 10k đồng
+) Ở phần CPM xã hội: như trên, có thể thấp hoặc cao hơn chút nhưng không quá 15k.
+) Ở phần chi phí cho 1 hành động: các bạn để dưới 2000 đồng
Mẹo ở đây là cứ để giá thấp (thấp nhất là 500 đ), sau đó xem quảng cáo chạy được chưa sau mỗi 10p, nếu chưa thì lại đẩy lên dần dần.
4/ Tải lên Power Editor
Sau 1 lúc quảng cáo của bạn sẽ chạy bình thường. Đợi Fb trừ khoảng 2 30k rồi thì các bạn chuyển về đấu giá mặc định cũng được. Nếu thấy giá hợp lý rồi thì để nguyên không sao.